THÔNG CÁO BÁO CHÍ

 

V/V BỘ SÁCH DẠY CON TRONG HOANG MANG CỦA ANBOOKS BỊ LÀM GIẢ

TP Hồ Chí Minh, ngày 08/11/2023, Anbooks chính thức công bố Bộ sách Dạy con trong hoang mang của tác giả Lê Nguyên Phương, một bộ sách do Anbooks đầu tư và sở hữu quyền khai thác, được cấp phép bởi NXB Tổng Hợp Thành phố Hồ Chí Minh, đã bị làm giả.

Anbooks đưa ra công bố này dựa trên kết quả của tiến trình tiếp nhận thông tin từ kênh phân phối về việc bộ sách Dạy con trong hoang mang bị giả và bán công khai trên các trang thương mại điện tử trong khoảng thời gian tháng 9/2023. Anbooks đã tiến hành đặt sách theo link của trang thương mại điện tử được cung cấp (1), sau khi nhận hàng và khui sản phẩm, chúng tôi xác nhận đó là sản phẩm giả (2). Chúng tôi cũng đồng thời liên hệ với các đơn vị đang công khai bán Bộ sách Dạy con trong hoang mang theo link từ các tìm kiếm trên internet (3), với nội dung như sau: 1/ Có sách không? 2/ Có sẵn sàng giao không?3/ Có hợp đồng không?4/ Có hóa đơn không?. Kết quả phản hồi từ 3 đơn vị trên đều xác nhận: Có sách số lượng lớn (500 – 1000 cuốn), sẵn sàng giao, sẵn sàng ký hợp đồng, có xuất hóa đơn (4).

Từ 4 bằng chứng trên, chúng tôi đủ cơ sở để công bố: Bộ sách Dạy con trong hoang mang đã có bị làm giả và đang phân phối tràn lan trên thị trường.

Để quý đơn vị báo chí và bạn đọc có đủ thông tin, Anbooks xin cung cấp các thông tin chính thức về bộ sách như sau:

Xuất bản lần đầu tiên từ tháng 6/2017, cuốn sách Dạy con trong hoang mang đã may mắn được bạn đọc Việt Nam đón nhận. Từ tháng 6/2017 đến cuối năm 2019, qua 5 lần in, Anbooks đã in 22.000 cuốn sách Dạy con trong hoang mang (quyển 1, bìa đỏ). Tháng 1/2018, Anbooks phát hành Dạy con trong hoang mang 2 với số lượng in bản đầu tiên là 10.000 bản. Lần in thứ 2 của Dạy con trong hoang mang vào tháng 3/2020 là 3.000 bản. Tổng cộng, Anbooks đã in 35.000 bản cho Bộ sách Dạy con trong hoang mang, gồm 2 tập. Tháng 10/2018, bộ sách đã vinh dự nhận giải sách Hay, hạng mục Sách viết; Mảng giáo dục, do VIỆN GIÁO DỤC IRED trao tặng.

Toàn bộ 35.000 bản sách nêu trên đều được bảo vệ bởi Giải pháp Chống giả và tương tác với độc giả (Social books), một giải pháp do Anbooks sáng tạo, xây dựng và thử nghiệm từ 2016 (5- Kèm ảnh).

Từ tháng 3/2020, do tình hình Covid diễn biến phức tạp, với quy mô nhỏ và nguồn lực giới hạn, Anbooks đã tạm thời thu hẹp quy mô hoạt động, tạm dừng đầu tư sách mới và duy trì phân phối trên các kênh phân phối chính thống: Fahasa, Tiki, Phương Nam, và một số đại lý khác:Những Vì Sao, Bến Nghé, AT Corner, Casa Sunshine… Từ tháng 8/2022 đến nay (11/2023) Anbooks chỉ phân phối trên trực tiếp tại website: www.anbooks.vn; và trên kênh của các đại lý chính thức khác.

VÌ VẬY, CHÚNG TÔI CHÍNH THỨC CÔNG BỐ NHƯ SAU:

  • Bộ sách Dạy con trong hoang mang do các trang bán hàng sau đây KHÔNG phải sách thật và KHÔNG HỢP PHÁP (ảnh đính kèm, gạch chéo).
  • Anbooks khẩn khoản thông báo và mong quý bạn đọc cảnh giác với nạn sách giả này. Mong quý bạn đọc ủng hộ sách thật bằng cách đặt hàng tại các đơn vị bán hàng chính thức (có hợp đồng giao dịch) sau đây: Tiki, Fahasa, Phương Nam, NXB Tổng Hợp Thành phố Hồ Chí Minh, các đại lý (Những Vì Sao, Bến Nghé, AT Corner, Casa Sunshine…).
  • Thông tin để phân biệt sách thật/ sách giả:
  • Tem QR code – Social book được định vị ở bìa 4 của tất cả sách Dạy con trong hoang mang đã phát hành (6 – Kèm ảnh). Hướng dẫn sử dụng được thể hiện chi tiết như sau:https://m.youtube.com/watch?v=gKg5myciG5c
  • Thông tin đặt mua sách:
  • Quý độc giả cho thể mua sách tại:
  • Website chính thức của Anbooks: anbooks.vn
  • Website của các đơn vị có hợp đồng phân phối khác:

https://nhungvisao.com/s/bo-sach-day-con-trong-hoang-mang-SP009470

https://atcorner.xyz/san-pham/day-con-trong-hoang-mang/

https://bennghe.com.vn/products/day-con-trong-hoang-mang-2?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

  • Một số thông tin liên quan khác:
  • Từ tháng 3/2020 đến nay, Anbooks KHÔNG in sách mới do nhu cầu thị trường không nhiều.
  • Từ tháng 8/2023 - Cùng với việc một số kênh truyền thông đã phỏng vấn tác giả Lê Nguyên Phương và giới thiệu về cuốn sách, bộ sách đã bắt đầu được quan tâm trở lại, nhiều nơi đã bắt đầu đặt hàng mua sách. Vì vậy, Anbooks đã lên kế hoạch tái bản bộ sách này, cụ thể là tái bản cuốn Dạy con trong hoang mang (tập 1).

Anbooks trân trọng cảm ơn quý bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình tìm kiếm và xây dựng những điều quý giá tốt đẹp trong suốt 8 năm qua. Chúng tôi mong được quý bạn đọc tiếp sức trong hành trình bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của bạn đọc, tác giả, đơn vị làm sách, để cùng nhau kiến tạo nên những điều quý giá nữa trong tương lai, dù hành trình này khó khăn thế nào đi nữa.

Anbooks xin chân thành xin lỗi tác giả Lê Nguyên Phương và quý bạn đọc vì đã để hiện tượng sách giả diễn ra trong hơn 60 ngày mà không có cảnh báo sớm hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục tái bản và sớm thông báo đến quý bạn đọc

Trân trọng.

 

 

Quay lại blog